Dù là thể loại Battle Royale thống trị trong năm nay nhưng game thủ vẫn có những tựa game nổi bật trong năm 2018 ngoài Battle Royale.

Tế bào chết

Điều làm cho các tựa game phiêu lưu Dead Cells nổi bật là sự kết hợp của sáu thể loại khác nhau nhưng tất cả đều thành công trong mỗi thể loại. Điều này một phần là do quá trình Early Access của Game, khi các nhà phát triển lắng nghe phản hồi của người chơi và cải thiện sản phẩm của họ. Và vào thời điểm Dead Cells chính thức được phát hành, Game mang dáng vẻ của một sinh vật hoàn chỉnh chứ không phải quái vật nửa mùa như Frankenstein.

Mặc dù thiết kế lối chơi có phần phức tạp, nhưng Dead Cells thực sự rất thân thiện với người chơi mới, từ từ hướng dẫn từng thợ máy mới thay vì liên tục ném người chơi vào những trận chiến bất khả thi. Và nhờ hàng loạt bí mật và nâng cấp, mỗi lần bạn chết sẽ mang lại ít cảm giác game hơn và thay vào đó chỉ là một chướng ngại vật nhỏ trên con đường phiêu lưu hấp dẫn.

Chính vì vậy, Dead Cells mang đến một cái nhìn quen thuộc như bao tựa game tuyệt vời khác, nhưng vẫn có điểm gì đó khiến nó trở nên nổi bật và khác biệt.

CAPTAIN TOAD: TREASURE THEO DÕI

Khi Nintendo phát hành Super Mario 3D World trên Wii U – một bảng điều khiển hầu như không được chạm vào – nhà phát triển đã đặt rất nhiều cấp độ thử nghiệm vào đó, bao gồm cả đối tác lâu năm của Mario, Toad. Và người chơi sẽ điều khiển nhân vật này thông qua các cấp độ 3D thu nhập sao. Nintendo sau đó đã phát triển ý tưởng này thành một Game hoàn chỉnh, Captain Toad: Treasure Tracker. Thật không may, nó cũng phải đối mặt với án tử hình khi được phát hành trên hệ máy Wii U. Nhưng giờ đây, Toad đã trở lại và có sẵn trên Switch, khiến nó trở thành một trong những dự án bị đánh giá thấp nhất của Nintendo. có được một lượng khán giả xứng đáng.

Treasure Tracker là một Game phiêu lưu giải đố bình thường vừa thư giãn vừa khó hiểu cho người chơi, nhờ các thiết kế cấp độ đầy thử thách của studio. Đây là một game khá đơn giản với cách chơi và cơ chế dễ hiểu, nhưng không vì thế mà bạn nghĩ rằng mình có thể nhắm mắt dọn đảo.

Giống như nhiều Game Nintendo khác, Captain Toad: Treasure Tracker cũng rất tuyệt vời cho trẻ em và co-op, với ít yếu tố hành động và chiến đấu. Bây giờ Game cũng có sẵn trên Nintendo 3DS.

TRƯỚC: MOONCRASH

Vào năm 2017, Bethesda đã phát hành một loạt các Game một người chơi sáng tạo và sâu sắc bao gồm Prey, The Evil Within 2 và bản mở rộng độc lập của Dishonored 2, Death of the Outsider. Kỳ lạ thay, không có cái tên nào trong số này đạt doanh thu khủng, khiến nhiều người lo ngại về tuổi thọ của Game chơi đơn lành mạnh, đặc biệt là ở thể loại nhập vai. rộng. Kể từ đó, một số người hâm mộ và các nhà phê bình đã suy đoán về việc những nhà sản xuất này phải làm gì để tồn tại: game bắn súng góc nhìn thứ nhất nhạt nhẽo? Battle Royale lớn? Ứng dụng câu đố cổ điển?

Prey: Mooncrash mang đến cái nhìn đầu tiên về tương lai của thể loại nhập vai mô phỏng và bản thân nó có thể đã bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của luồng Twitch, với các thiết kế thủ tục giả biểu cảm. của người chơi và những tình huống bất ngờ.

Mooncrash không được thiết kế để dễ dàng hơn hay khó hơn để làm hài lòng đa số người chơi. Lối chơi bán cố định khuyến khích bạn sử dụng các kỹ năng của mình, thay vì chờ đợi những cơ hội hoàn hảo, giúp người chơi khám phá cách hệ thống hoạt động chi tiết trong suốt hàng giờ chơi.

Nếu Prey: Mooncrash là một cái nhìn thoáng qua về tương lai của các dự án nhập vai và chơi đơn của Bethesda, thì người hâm mộ có thể yên tâm và an tâm cho số phận của thể loại này cũng như các nhà phát triển. . (Về mặt thương mại, nó vẫn còn là một dấu hỏi.)

BIỂN THIEVES

Sea of ​​Thieves xuất hiện như một cái tên đầy hứa hẹn nhưng cần nhiều nội dung hơn – một Game sandbox lấy chủ đề cướp biển hỗn loạn có sức hấp dẫn phụ thuộc hoàn toàn vào người chơi. Sức nóng của cơ cấu lõi giảm dần theo thời gian, nhưng âm thanh của chúng vẫn được làm nóng thông qua các bản cập nhật thường xuyên và các hệ thống mới được thêm vào để cải thiện nền tảng hấp dẫn.

Vẻ đẹp của Sea of ​​Thieves nằm ở tính chân thực và tính ngẫu hứng. Các mục thực đơn tối thiểu và đơn giản, mục tiêu rõ ràng và dễ hiểu. Các công cụ vũ khí của cướp biển có một mục đích cụ thể, nhưng có thể được điều khiển và sử dụng theo những cách sáng tạo bởi những người chơi thông minh. Và ngay cả như vậy, khi bạn kết hợp tất cả những điều trên và thêm vào đó người chơi, kết quả là những trận chiến tàu hoành tráng, sự phản bội và liên minh lớn, và một cuộc sống phiêu lưu. mang lại cảm giác mới lạ.

Các gói mở rộng Sea of ​​Thieves, The Hungering Deep và Cursed Sails đóng góp rất nhiều vào việc cải thiện cơ chế cốt lõi của Game. Quái vật biển Megalodon và tàu Skeleton khiến đại dương trở thành một nơi nguy hiểm hơn trước, là lý do thuyết phục để người chơi hợp tác với nhau. Giờ đây, vào năm 2018, một cuộc đối đầu với AI thông minh với người chơi có thể cảm thấy thú vị như một chuyến du lịch với những người bạn thân nhất, nhưng cũng đáng sợ và điên cuồng như những giây phút cuối cùng của một trận chiến.

MARIO TENNIS ACES

Mario Tennis Aces xuất hiện trong danh sách này với nhiều luồng ý kiến ​​trái chiều: Đối với những người hâm mộ dòng game thể thao Mario, nói riêng và trên các nền tảng Game Boy Color và Game Boy Advance, chế độ cốt truyện của Aces lại không. sâu sắc như những người tiền nhiệm của nó; Đối với những người hâm mộ thể loại nhiều người chơi địa phương, Aces vẫn cần nhiều lựa chọn hơn cho các trận đấu, đặc biệt là cơ chế ghi điểm đáng kinh ngạc; Và đối với những người chơi cạnh tranh, đội hình nhân vật của Aces không cân bằng, các trận đấu trực tuyến phần lớn do Bowser Jr. và Waluigi chi phối.

Ách không hoàn hảo, nhưng ít nhất nó xứng đáng được để mắt tới. Như các nhà phê bình đã nhận xét, Aces cảm thấy và trông giống như một Game đối kháng: mỗi cây vợt có một thanh sức khỏe và có thể bị gãy; mất tất cả các cây vợt và bạn sẽ thua trận đấu. Lượt truy cập đặc biệt, lượt truy cập ảo và độ trễ thời gian đã khiến nhiều người chơi nâng cao cung cấp hàng tấn video chiến lược sáng tạo trên YouTube và Twitch. Và là một Game đối kháng, Nintendo sẽ cần phải cam kết lâu dài trong việc cập nhật và sửa đổi Aces, nhưng ngay cả với những sai sót của nó, Mario Tennis Aces có vẻ giống Splatoon hơn là một tựa game vui nhộn nhưng ngọt ngào. par Arms.

WRECKFEST

Wreckfest đã mất một thời gian dài để phát triển: nó bắt đầu vào năm 2012 và mãi đến năm 2018 mới được phát hành chính thức, với Early Access mất gần 4 năm và gặp nhiều lỗi, chậm trễ và cập nhật. không giống ai. Dự án ban đầu thậm chí còn không có tên, nhà phát triển Bugbear đã gọi nó là Next Car Game.

Tuy nhiên, giống như nhiều sản phẩm trong ngành game này, một thời gian sau, mọi thứ bắt đầu rõ ràng, người hâm mộ trước đó đã chán nản với việc Wreckfest quay trở lại, điểm số trên Steam bắt đầu tăng và vào tháng 6 năm 2018, Wreckfest xuất hiện trên đống tro tàn của Next Car Game, đứng riêng mình như một Game đua xe nhấn mạnh yếu tố hủy diệt theo cách mà các tựa game đương đại không thể thực hiện được do phải thỏa hiệp. hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng.

Và điều đáng nói là một tác phẩm Bugbear đầy tham vọng, lẽ ra đã ra mắt từ năm 2014, có thể trông rất mới mẻ và tuyệt vời vào năm 2018. Cũng giống như trường hợp thất bại trong việc gây quỹ của Kickstarter cách đây hơn nửa thập kỷ vẫn chưa phải là kết thúc của một trong những danh hiệu hay nhất của năm.

HOA HỒNG

Florence là một câu chuyện tình yêu tao nhã với những cảm xúc phức tạp. Nó không cần ngân sách lớn hoặc công nghệ chụp chuyển động xa xỉ. Thay vào đó, thông điệp của Game được thể hiện một cách hiệu quả thông qua một cốt truyện đơn giản và các yếu tố tương tác vui tươi.

Florence đã lột tả được sự vụng về thực sự của những buổi đầu hẹn hò, làm thế nào mà hai người có thể hòa vào cuộc sống của nhau một cách dễ dàng như vậy. Nó cho thấy những khoảnh khắc vui và buồn trong mối quan hệ với một người cha mẹ khó tính nhưng yêu thương. Florence cũng ghi lại cảm giác của một cô gái hai mươi tuổi cảm thấy như thể mình bị mắc kẹt trên một con đường được đóng gói sẵn, giống như một bưu kiện được chuyển đến một địa điểm hiện có.

Điểm sáng nhất của Florence có thể là những cuộc đối thoại và tường thuật ngắn gọn, đơn giản. Bạn sẽ lắp ghép các mảnh ghép tạo thành bong bóng đối thoại trong cuộc trò chuyện giữa Florence và bạn trai Krish. Khi chúng hòa hợp với nhau, các bong bóng chỉ cần một hoặc hai mảnh. Khi cả hai cãi nhau, các mảnh bong bóng sẽ có nhiều góc cạnh hơn và âm điệu sẽ trở nên gay gắt hơn. Người chơi vừa là người tham gia vừa là người xem: câu chuyện về Florence cũng là câu chuyện của bạn.